Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Nam giới nên cắt bao quy đầu ở đâu và chi phí cắt bao quy đầu là bao nhiêu tiền https://topvn.webflow.io/ https://topvn.webflow.io/

Bệnh lậu nguyên nhân và cách chữa trị an toàn

Phòng khám đa khoa Đại Đông Cộng Hòa giới thiệu đôi nét về bệnh lậu.

Bệnh lý xã hội từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh với khá nhiều bệnh nhân về tình trạng nguy hiểm cũng như mức độ lây truyền bệnh lý của nó. bệnh lý lậu là một trong các bệnh xã hội nguy hiểm, có tác hại rấy to lớn tới sức khỏe cũng như đời sống con người, thậm chí có khả năng đe dọa tính mạng con người. Vậy bệnh lậu là gì?, nguyên nhân tạo ra bệnh lậu, triệu chứng bệnh lý lậu là gì và kỹ thuật chữa trị bệnh lý lậu như thế nào? Hãy cùng những chuyên gia của chúng tôi làm rõ kĩ càng hơn về bệnh lậu qua bài sau.

Căn bệnh lậu là gì?

Bệnh lý lậu hay còn gọi là lậu mủ do một loại vi khuẩn tên Neisseria gonorrhoeae gây. Đây là một căn bệnh bị trùng khá điển hình, thường gây nên các triệu chứng ở bộ phận sinh dục của bệnh nhân. tạp khuẩn bệnh lý lậu có khả năng được tìm thấy ở âm đạo, trong cổ tử cung của nữ giới hoặc đặc biệt là ở trong đường miệng sáo của người đàn ông. vi khuẩn lậu có đặc điểm phân chia rất nhanh chóng, cứ 15 phút lại phân chia một lần hoặc tồn tại thành từng cặp một giống như hạt café gọi là song cầu khuẩn lậu gây chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam và nữ.

căn bệnh lậu có khả năng nhiễm lây truyền ở rất nhiều vị trí khác nhau, khá nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau, kể cả trẻ sơ sinh. nhưng những đối tượng dễ bị căn bệnh đó là cánh mày râu, nữ giới trong độ tuổi sinh sản có quan hệ tình dục. Đối với việc lây nhiễm bệnh lý lậu thì nguy cơ bị lây truyền căn bệnh lậu ở nữ giới cao hơn con trai, hay cao nhất là ở những cặp đôi đồng tính. căn bệnh lậu không đe dọa trực tiếp tới tính mạng bệnh nhân nhưng nếu để lâu, bệnh lý lậu cũng sẽ tạo ra các tác động nguy hiểm có khả năng tác hại đến sức đề kháng của người bệnh.

bệnh lậu

Lý do gây ra bệnh lậu?

Vi khuẩn bệnh lậu có thể sống sót trong môi trường bên ngoài thân thể tương đối kém, chỉ tồn tại được không quá vài phút. tạp khuẩn lậu cũng không sống trên bề mặt da của bàn tay, cánh tay, chân….Chính Chính vì vậy các tiếp xúc thông thường không thể gây nên lây lan bệnh lậu, mà căn bệnh lậu chỉ lây truyền qua các đường đặc thù như:

Khám bệnh lậu ở TPHCM

bệnh lý lậu lây lan qua đường giao hợp tình dục không an toàn: đây là đường lây nhiễm phổ biến nhất gây bệnh lậu lây lan kịp thời. quan hệ tình dục dưới bất cứ hình thức nào nếu không dùng biện pháp an toàn đều có khả năng bị lây nhiễm bệnh lậu cao. giao hợp tình dục qua bộ phận sinh dục, qua miệng, hậu môn…khả năng lây lan căn bệnh đều như nhau. Chính vì vậy mà người ta tìm thấy các ký sinh trùng bệnh lậu ở các vị trí như cơ quan sinh dục, khoang miệng và hậu môn, thậm chí là cả ở mắt.

Bệnh lậu lây truyền qua con đường tiếp xúc gián tiếp: trong quá trình sinh hoạt, nếu dùng chung đồ dùng sinh hoạt như khăn tắm, bàn chải đánh răng, bồn tắm, bồn cầu với người bị bị bệnh thì khả năng bị dính các dịch mủ chứa ký sinh trùng gây ra bệnh cũng rất cao. nhưng khả năng lây bệnh lý qua con đường này ngăn chặn hơn nhiều.

Lây nhiễm từ mẹ sang con: nếu trong quá trình mang thai người mẹ nhiễm bị lậu thì chức năng lây nhiễm sang thai nhi là rất khá lớn. Do đó các b.sĩ khuyên bạn nếu nhiễm nhiễm lậu cần phải chữa bệnh lý khỏi rồi sau đó mới mang thai để tránh những ảnh hưởng của bệnh lý đến sự phát triển của trẻ.
Ngoài ra bệnh lý lậu cũng có nguy cơ lây nhiễm qua đường truyền máu hoặc qua tiếp xúc với vết thương hở trực tiếp với người mắc bệnh lý.

Các triệu chứng của căn bệnh lậu

Căn bệnh lậu thường gây nên các triệu chứng ở bộ phận sinh dục hay lỗ sáo của bệnh nhân. Thông thường khi nhiễm căn bệnh lậu người bệnh rất khó phân biệt được triệu chứng bệnh lậu vì nó thường không chi tiết hay dễ nhầm lẫn với những căn bệnh khác. Sau khi bị tạp khuẩn dẫn đến bệnh lý, sau khoảng 3 – 7 ngày, bệnh nhân sẽ có những biểu hiện lâm sàng. Theo nghiên cứu thì những triệu chứng của căn bệnh lậu ở người con trai thường cụ thể hơn ở nữ giới nên thường dễ nhận biết căn bệnh hơn.

>> Chi phí xét nghiệm giang mai

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lý lậu ở con trai sẽ có các triệu chứng như: đái buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ hoặc ra máu… cánh mày râu sẽ thấy tình trạng có mủ chảy ra từ con đường tiểu, đi tiểu có dịch mủ tiết ra, nhiễm đau quanh vùng chậu, thắt lưng hoặc đầu dương vật, đau khi quan hệ. Trong mức độ bệnh lý vô cùng lớn, người bệnh sẽ còn thấy xuất hiện tình trạng có giọt mủ trong như nhựa chuối chảy ra ở đầu lỗ lỗ sáo vào sáng sớm. Bên cạnh đó người bệnh còn xuất hiện thêm những triệu chứng kèm theo như cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, có triệu chứng mắc sốt nhẹ,  có thể xuất hiện nốt đỏ ở hạch bẹn… Nếu không điều trị sớm sẽ gây ra lậu mãn tính với các ảnh hưởng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, có thể đưa tới trạng vô sinh.

Xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Đối với nữ giới các triệu chứng của bệnh lý lậu thường không cụ thể hoặc chỉ khi bước qua thời kỳ lớn căn bệnh mới xuất hiện các triệu chứng bộc phát. Ở giai đoạn cấp tính, tiến triển hay triệu chứng bệnh lý rất kín đáo, những triệu chứng căn bệnh thường giống với triệu chứng các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo… Biểu hiện bệnh cấp tính ở nữ có các triệu chứng như đái buốt, mủ chảy ra từ trong niệu đạo, cổ tử cung, màu nâu, vàng hay xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi. nhưng vì 50-80% trường hợp bệnh lậu ở nữ không có triệu chứng hoặc triệu chứng không chi tiết, người bệnh nữ và lậu mạn tính viêm vùng chậu, nhiễm những ảnh hưởng như viêm ống đưa trứng đến vô sinh hay mang thai ngoài tử cung. Phụ nữ đang có thai nhiễm lậu tuyệt đối điều trị có thể bị sẩy thai và tạo ra lậu mắt trẻ sơ sinh .

 

Để biết chính xác được có nhiễm lậu và không hoặc hiện trạng căn bệnh đang ở hiện trạng nào bạn cần phải đi thăm khám hoặc xét nghiệm để có kết quả chính xác nhất. Khi có những dấu hiệu bệnh này, các bạn nên chủ động đi thăm khám để sớm phát hiện được tình hình bệnh hay trị kịp thời.

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền như thế nào?

Với bệnh lý lậu, thì chức năng chữa vẫn còn nếu căn bệnh được phát hiện nhanh chóng hoặc điều trị đúng phương án. những các sĩ khuyến cáo những bạn khi có các dấu hiệu đàu tiên của căn bệnh lậu thì nên kiểm tra và trị bệnh kịp thời để giảm thiểu các tác động nguy hiểm mà bệnh lý có thể tạo ra.

Hiện nay, căn bệnh lậu có nguy cơ được chữa khỏi bằng rất nhiều phương án khác nhau như trị nội khoa, chữa trị bằng Tây y, chữa trị bằng phương pháp DHA, …. Trong đó, DHA được xem là cách tiên tiến và hiện đại nhất, có thể tiêu diệt hết vi khuẩn lậu.

ký sinh trùng lậu là vi khuẩn khá dễ kháng thuốc, Vì thế trong tiến trình chữa bệnh những bạn cần phải không được tuân thủ cách chữa trị, nếu để vi khuẩn lậu kháng thuốc thì khó cho việc chữa sau này.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần phải lưu ý một số vấn đ​ề sau:

Không giao hợp tình dục trong quá trình chữa trị bệnh lý lậu để tránh lây lan cho người khác hay khiến bệnh khá lớn hơn.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhất là vùng kín, tránh dùng chung đồ dùng cá nhân với người không bị bệnh.

Cần tiến hành trị hai chiều, khi một trong hai người bị bệnh thì cả hai nên đến cơ sở y tế để khám hay chữa bệnh, tránh mức độ bệnh lý lây lan trở lại.

Uống rất nhiều nước để đào thải vi khuẩn ra bên ngoài, ngăn chặn bệnh lý phát triển nghiêm trọng.

Tránh lao động vô cùng lớn, thức khuya, phải nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường tình trạng sức khỏe cho thân thể.

Chi tiết xin liên hệ về Phòng khám nam khoa Đại Đông

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post